28.4.21

DANH MỤC SÁCH SÂN KHẤU ĐIỆN ẢNH (lưu trữ tại Danang) | tháng 4.2021 | 29

  
Tủ sách sân khấu điện ảnh, tusachdienanh, tusachsankhau, Sách Sân Khấu Điện Ảnh, góc sách, facebook tủ sách sân khấu điện ảnh, facebook.com/tusachdienanh, tủ sách sân khấu điện ảnh tại Đà Nẵng


1. Danh mục sách Sân Khấu - Điện Ảnh tại Đà Nẵng

Tháng 9, 2020, trước khi rời Đà Nẵng, tôi đã kịp bao lại toàn bộ số sách gồm nhiều thể loại trong đó có sách Sân Khấu - Điện Ảnh. 

Nay dựa theo cách thức thống kê đã thống nhất ở danh mục sách tại Sài Gòn, tôi phân loại riêng mục sách Sân Khấu - Điện Ảnh tại Đà Nẵng.

Tôi lưu thành dưới dạng .xls. Có thể tra cứu tại đây


2. Tổng số sách

Từ tổng số sách đủ thể loại (112 quyển), tôi phân riêng dòng sách Sân Khấu Điện Ảnh thì có 24 quyển.


3. Vị trí tủ sách 

Tôi ở Đà Nẵng lâu hơn dự tính. Một phần nguyên nhân là bởi dịch Corona. Tuy nhiên, nhờ vậy, tôi khám phá ra công viên 29/3. Thật sự là một địa điểm đọc sách lý tưởng! Vào khoảng tháng 9, khi dịch bắt đầu nguôi, tôi hay tản bộ ra công viên. 

Lý thú nhất là con đường Phan Thanh. Có vài kiệt nhỏ đan xen, tách khỏi sự ô nhiễm tiếng ồn từ trục đường lớn. Thong thả theo các ngách ngõ rồi đột ngột bước vào vùng không gian mát mẻ và rộng lớn của công viên. Tôi cảm thấy nếu tìm được một phòng nào đó, có thể thuê lại, đặt Tủ sách Sân Khấu - Điện Ảnh ở đây thì quả là tròn đầy. Yên tĩnh, dễ dàng kết nối với thiên nhiên, thuận tiện cho việc vận động thân thể, đó thật sự là không gian mơ ước cho người đọc sách.

Hơn nữa, trục đường gần đó (Điện Biên Phủ - Lý Thái Tổ - Hùng Vương) có đến 3 cụm rạp chiếu phim. Hoàn toàn có thể đi bộ, đi xe đạp hoặc đi bus. Đọc sách, suy ngẫm, đúc kết rồi đến xem phim, suy ngẫm, phân tích. Như vậy là một vòng quay tư duy kể chuyện đã được thiết lập cho người mong muốn học tập bộ môn nghệ thuật này.


4. Kế hoạch 

24 quyển sách là bước đầu. Sẽ còn tiếp tục bổ sung.

Kế đến là không gian phù hợp. Tôi đã có một hình dung.

Tiếp theo là vòng tiền (tài chính). Tôi chưa có đủ.

Nhưng quan trọng nhất vẫn là nhân sự, người giữ hồn cho tủ sách. Tôi đã nhìn ra được 2 người. Một người tôi đã có nhiều ngày cùng luyện tập tư duy thủ thư. Một người mới tôi đã có vài buổi tiếp xúc. Một người đã rời Đà Nẵng. Một người hiện tại vẫn ở Đà Nẵng. Tìm người là khâu khó nhất! Tôi vẫn tiếp tục cố gắng.

24 quyển sách Sân Khấu Điện Ảnh nằm lặng lẽ ở Đà Nẵng. Kế hoạch đã rõ. Điều kiện đến đâu thì tôi thực hiện đến đấy.

- Thủ Thư -
@TuSachDienAnh #TuSachSanKhauDienAnh
Lập danh mục sách vào cuối tháng 4.2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét