30.5.22

GIẤY MỜI TỪ PHÁI ĐOÀN WALLONIE-BRUXELLES TẠI VIỆT NAM VÀ GIÁO SƯ NGUYỄN ĐĂNG HƯNG

Phái đoàn Wallonie-Bruxelles, Monsieur Vũ Đạm Nhiên, Vũ Đạm Nhiên, Nguyễn Đăng Hưng, Giáo Sư Nguyễn Đăng Hưng, Giấc Mơ Việt Nam Tôi, ra mắt sách Giấc Mơ Việt Nam Tôi, sách Giấc Mơ Việt Nam Tôi, Liên Minh Châu  u, Wallonie-Bruxelles International, Nicoles Dervaux, University of Liège, Đại Học Bách Khoa Hà Nội, Góc Sách, giấy mời ra mắt sách Giấc Mơ Việt Nam Tôi, Giáo sư Danh dự trường Đại học Liège


(bài 02 | #giacmovietnamtoi, #caynenplus)

 


Tôi đọc kỹ bài đăng thông báo của giáo sư. Nhìn thấy tên người cần liên hệ (chị Dương), tôi suy nghĩ ngay nội dung cần soạn.


Hiếm khi tôi mang việc về nhà. Ở nhà thì xác và hồn nên trụ tại nhà (khu Thanh Hà). Nhưng tối đó (thứ 4), tôi đã ngồi gõ và gửi 1 bức thư điện tử cho chị.


Sáng hôm sau (thứ 5), lên văn phòng (ngõ Kiến Thiết), kiểm tra hòm thư, tôi vui mừng vì đã có phản hồi. Theo đó, tôi chỉ cần thêm thông tin cá nhân thì nhiều phần sẽ có thư mời. Tôi trả lời ngay. 


Sáng tiếp theo (thứ 6, tức là hôm diễn ra sự kiện), ngồi trên metro Hà Đông - Cát Linh, tôi thêm 1 nhịp gọi điện cho chị Dương. Nửa giờ sau, khi ở văn phòng, mở hòm thư đã thấy giấy mời. 


Một cảm xúc khó diễn bày khi lần đầu tiên nhận được 1 giấy mời có biểu tượng và hiệu kỳ của Phái đoàn Wallonie-Bruxelles! Hiệu kỳ thì lần đầu tiên tiếp xúc thị giác. Còn biểu tượng thì đã đôi ba lần kịp lưu trong ký ức do tôi đã dự khá nhiều ngày văn hóa về đọc sách, xem phim, triển lãm do Liên Minh Châu Âu tổ chức. 


Nội dung giấy mời là song ngữ Việt - Pháp. Thấy tiền tố Monsieur được đặt trước tên Vũ Đạm Nhiên tô đậm, tôi phấn chấn lạ thường! Tôi bập bẹ đọc đi đọc lại thư để âm vang Pháp ngữ bay trong không gian... 


Do điện thoại không cài sóng 3G/4G nên tôi lưu sẵn giấy mời để phòng trường hợp đi qua các lớp bảo vệ tại sự kiện nếu ai hỏi thì mình có thể sẵn sàng trình báo. 


Có được giấy mời là bước quan trọng với tôi vì từ đây tôi đã yên tâm là mình có chỗ ngồi chính danh trong sự kiện. Bước tiếp theo là đi mua sách vào buổi trưa, dành chút thời gian đọc trước khi vào sự kiện vào lúc 16:00.


#vudamnhien 

25.5.2022


*Ghi chú ảnh:


- Tôi không có thói quen sao chụp thư từ cá nhân vì với tôi những gì thuộc về cá nhân thì là riêng tư, thậm chí linh thiêng và cần gìn giữ. Nhưng xét thấy việc trích 1 phần giấy mời để làm ảnh kèm bài là phù hợp với toàn bộ chuỗi bày này nên tôi chọn hành động trái với thói quen của mình. 


- Tôi có ý chỉ đăng chuỗi bài này tại trang của nhóm Cấy Nền. Tuy nhiên, sau khi đăng lần đầu (1) vào chiều thứ 4, 25.5.2022 thì thấy rằng bài không được duyệt. Lần đăng này tôi cũng thử đăng ảnh kèm theo tính năng "tuyển tập ảnh". Sáng hôm sau, vẫn chưa thấy bài được duyệt, tôi xóa bài và đăng lại lần nữa (2). Chờ vài hôm, vẫn chưa thấy bài được duyệt, tôi đoán chỉ có 2 nguyên do. Thứ nhất, nội dung không phù hợp. Hoặc thứ hai là thời điểm đăng không phù hợp. Vì vậy, tôi đăng lại bài này tại trang của mình. Đây là lần đăng thứ (3).


::: ::: ::: Mục Lục ::: ::: :::


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét