1.4.21

(5) NHẬN XÉT VỀ THIẾT KẾ CỦA QUYỂN GIÁO TRÌNH DIỄN XUẤT TOPCLASS DƯỚI GÓC ĐỘ NGƯỜI DÙNG

Phạm Thị Hồng Ánh, diễn viên Hồng Ánh, khóa học Nghệ thuật diễn xuất, Top Class Viet Nam, TopClassVietNam, học online, giáo trình nghệ thuật diễn xuất
Nhận xét của tôi dưới góc độ học viên tức người trực tiếp sử dụng tài liệu lớp học (giáo trình in từ bản điện tử .pdf)
 
Đây là bản được khuyên in ra để sử dụng và trong phần nội dung cũng đã chừa ra rất nhiều khoảng trống để dành cho người dùng ghi chép. Nghĩa là là dạng “sách viết dang dở”, dạng sách cần có sự đóng góp của người dùng. Người dùng cũng sẽ là người chủ động tạo ra nội dung sách thông qua việc ghi chép. Thế nên không thể nào có phiên bản điện tử được.
 
Không thể có bản dành cho iPad (.epub) hay mobile (.prc) vì khi đó văn bản đóng băng, sự tương tác nếu có chỉ là việc đọc thụ động. Cũng có thể dùng bút cảm ứng nhưng tôi nghĩ như thế là quá xa rời với người dùng mục tiêu của lớp học này.
 
Tôi chia phần nhận xét của mình thành 3 ý lớn.
 
Đây là những nhận xét thẳng thắn với tinh thần đóng góp và đối tượng đọc khu biệt (dành cho những người đã tạo ra quyển giáo trình, có thể thấy trước hết là người đã thiết kế và biên tập nội dung). Thế nên tôi đặt bài ở chế độ có cài khóa. Để đọc được cần có sự cấp quyền từ tôi.

Nguyễn Ngọc Mười Một
Soạn ngày 31.3.2021 | Nhật ký học viên TopClass Diễn Xuất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét