12.6.17

Tự sự trưa 12.6.2017

Trương Anh Ngọc, Nước Ý, câu chuyên tình của tôi, Du ký, Bóng đá, Văn học Việt Nam

Tôi chưa bao giờ thích thú cảm giác công khai bút tích, thư từ cá nhân. Ngay cả cảm nhận của mình về một ai đó. Thương ai thì tôi dấu. Tôi biết rằng cảm tình của tôi sẽ chân thật và linh thiêng nếu tôi biết gìn giữ chúng trong sự riêng tư. Vậy nên việc đưa hết tất cả những quyển sách, những tác giả mà tôi kính phục ra ánh sáng để lại một sự nặng trĩu. Tôi như đang làm trái với lương tâm. Tôi đang làm trái với những thói quen mà tôi dày công dựng tạo. Niềm an ủi của tôi chính là việc nhận ra động cơ đằng sau. Sự công khai hay bày tỏ đó là vì tình yêu. 

3.6.17

VẠN DẶM PHI ÂU | Phút 90++

Trương Anh Ngọc, Du Ký, Bóng Đá, Lên Đàng, Văn học Việt Nam

Tối nay, trời Cardiff nhiều mây, mưa nhẹ có thể xuất hiện. Khi đêm về chỉ vào khoảng 14 độ C. Ở Manchester là trên dưới 17, không khí dịu mát. Thời tiết thật lý tưởng cho một trận cầu. Chủ nhật tại Manchester là buổi tôn vinh tiền vệ số 16 Michael Carrick. Hẳn không một ai yêu mến Quỷ Đỏ không biết diễn biến này. Còn thứ bảy ở Xứ Wales, cách đó khoảng 190 dặm về phương Nam, Juventus gặp Real, cuộc thư hùng đỉnh cao của Âu Châu. Thế giới đổ dồn ánh nhìn về mảnh sân ấy, nơi mà hai câu lạc bộ mạnh nhất đương thời tại Ý, Tây Ban Nha và cũng giàu truyền thống nhất xứ sở đối đầu.

1.6.17

TRỜI XANH TRONG TAY | your name

your name, shinkai makoto, tên bạn là gì, kimi no na wa

Tôi tìm một tấm vải trắng rồi đặt lên đó quyển 君の名は Your Name (Tên cậu là gì?). Ảnh giới thiệu bộ phim cùng tên ra mắt trước đó 4 tháng tôi vẫn còn giữ. Cùng với tấm thiệp cứng, tôi có một bộ ba vật phẩm đồng nhất về màu sắc và khung cảnh. Tôi xem việc thầm lắng tâm tư như một nghi thức đón chào quyển tiểu thuyết Nhật Bản đến với Góc O.