Trang

31.7.20

TÌM HIỂU TRẺ EM (tập IV) | Tôn trọng tài nguyên

Đạm Nhiên, Vũ Đạm Nhiên, Nhiên, góc không, góc O, Chuyên đề Nguyễn Khắc Viện, Nguyễn Khắc Viện, Tâm lý trẻ em Nguyễn Khắc Viện, phân kỳ lứa tuổi, sự phát triển tâm lý vận động trẻ em từ 0 đến 3 tuổi, tâm lý trẻ em, tìm hiểu trẻ em

Trong bộ Tìm hiểu trẻ em (5 quyển), tôi chọn quyển IV để khai thác đầu tiên.


20 trang (69 đến 89) có nội dung về phân kỳ độ tuổi từ 0 đến 20 tuổi được ghi âm và chuyển thành tập tin .mp3. Thời lượng nghe khoảng 35 phút.

6 trang (144 đến 159) mô tả “Sự phát triển tâm lý vận động ở trẻ em từ 0 đến 6 tuổi” được chụp lại thành ảnh (6 bức).

Tôi lưu cả hai vào một thư mục. Ứng với âm thanh và hình ảnh sẽ có 2 đường dẫn riêng biệt. Bạn nào đã xem băng hình (giai đoạn 1), đọc bài tóm lược (giai đoạn 2) và đi trọn vẹn đến giai đoạn 3 thì chắc chắn sẽ bấm vào 2 đường dẫn.

Đây là 2 khối thông tin riêng tư, cần được cấp quyền mới nghe và xem được. Tôi có 2 điều kiện:

1. Bạn nào tôi biết rõ, căn tính tương đồng. 
2. Hoặc đã từng trải qua chuỗi ngày “Tự suy xét” cùng tôi.

Thỏa 1 trong 2 thì tôi cấp quyền nghe xem. 

Hiện tại, tôi đang là người khai thác tài nguyên mà chưa xin phép. Chắc chắn tôi không có mục đích thương mại. Tôi không phải người bán khóa học. Cũng chẳng phải lập trường, xây lớp, tạo thương hiệu giáo dục. Tôi chỉ là một cá nhân đơn lẻ. Mong ước duy nhất là được hiểu cuộc đời và sự nghiệp của bác sĩ Nguyễn Khắc Viện với 2 mảng chủ đạo là yoga (dưỡng sinh) và tâm lý học (tâm lý trẻ em). 

Nếu chỉ tìm hiểu với tư cách cá nhân, âm thầm tiến hành một mình, sẽ không có gì đáng bàn. Tuy vậy, dần dần tôi có mong muốn tạo lập một nhóm bạn bè, khoảng dưới 14 người, cùng nhau học tập, tìm hiểu và thảo luận về 2 đề tài trên. Vậy nên để giữ sự tôn trọng tài nguyên và tôn kính tiền bối, tôi chỉ khai thác tài nguyên và chia sẻ trong phạm vi nội bộ. 

#Nhiên
31.7.2020