5.3.20

Mua bộ "Tủ sách điện ảnh" ở đâu? | TSSKĐA | 26

 Nguyễn Thị Út Bảy,   Góc sách, Tủ sách Sân Khấu Điện Ảnh.

Hỏi: Tìm mua mấy quyển trong bộ “Tủ sách điện ảnh” ở đâu?

Trả lời:


Bộ “tủ sách điện ảnh” này là bộ sách khổ 17x17, bìa toàn đen. Em chưa bao giờ cầm được mấy quyển trong đợt in đầu tiên. Có bao nhiêu đợt in rồi thì không biết nhưng có lẽ chuỗi sách này đã dừng lại. Cuốn gần nhất em được cầm là cuốn tái bản in 2016.

Sách ra đã lâu nên không thể tìm thấy trên các kệ sách phổ thông là điều đương nhiên. Ở các nơi bán sách cũ thì nguồn sách cũng thể nào có thường xuyên. Lâu lâu lại moi ra 1, 2 quyển. Mà chờ đúng quyển mình cần thì cũng không biết bao giờ.

Nếu muốn mua thì em nghĩ là có 2 nguồn.

Một là ở bên Hồng Hạc. Có một trang gọi là câu lạc bộ phim Flamingo (hồng hạc). Dò theo trang này sẽ thấy lịch hoạt động. Thường những buổi chiếu phim sẽ có quầy bán vé. Ở quầy cũng kê bàn bán sách. Mà sách chủ yếu là của đạo diễn Việt Linh viết và mấy quyển trong bộ “tủ sách điện ảnh”. Tuy vậy tìm ở đây cũng không thể mua được toàn tập. 

Hai là bên đại học Hoa Sen. Trường này cũng hợp tác xuất bản mấy đợt in của “tủ sách điện ảnh”. Nơi này cũng có chiếu phim. Nhưng không bán vé mà chiếu với tính chất phục vụ học tập, nghiên cứu. Trường này hoạt động về phim sôi nổi như vậy nên chắc là vẫn còn tồn sách. Muốn biết có còn tồn (và bán) hay không thì phải tìm đến thư viện trường thôi! Lầu 8, phòng 805, số 8 Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1, Sài Gòn.

Bản thân em vẫn chưa có đủ bộ “tủ sách điện ảnh”. Giờ muốn gom cho đủ thì phải mua vé vào Sài Gòn mà đi rảo từng nơi. E là tài chính thì không đủ mà thời gian cũng không có để mà đi. Nhờ người quen thì ngại vì nợ tiền còn trả được. Nhưng nợ tình thì mấy kiếp trả cũng không hết. Nên thôi, ngại lắm, sợ lắm! Cứ mai phục ở các vựa ve chai đồng nát vậy. 

May mắn sẽ đến với người biết chờ đợi! 

Dĩ nhiên, nếu có rất nhiều tiền thì sẽ rút lại được thời gian chờ. Nhưng thôi, em nghèo và cũng không thích gặp người đầu cơ. 

À, cơ mà nếu gặp một người giữ sách mà lại có nội hàm thì đó là mơ ước hằng mong mỏi.

-Nguyễn Thị Út Bảy-
5.3.2020