Trang

28.2.20

CÒN SÁCH KHÔNG? | tủ sách sân khấu điện ảnh

Tủ sách sân khấu điện ảnh, sách điện ảnh, sách sân khấu, nhiên, đạm nhiên, góc sách, vũ đạm nhiên

Còn quyển này không? 
Hay là có bán quyển này không? 

Đây là những câu hỏi mà TSSKĐA thường gặp nhất. 

Xin trả lời như sau:

Sau khi tìm được 1 quyển sách phù hợp, chúng tôi sẽ chọn một nền vải trắng, đặt sách lên và chụp lại. Ảnh này sẽ được đưa lên tuyển tập các quyển sách đã phân loại theo chủ đề tại trang facebook.

Sách sưu tập để phục vụ cho mục đích bổ túc những thiếu hụt về năng lực cảm thụ điện ảnh. Chúng tôi nỗ lực tìm sách rồi lập nên những kệ sách hay tủ sách nhỏ tại Sài Gòn. Có những quyển vừa ý, đọc say mê và cảm thấy cần phải đọc lại nhiều lần thì tha lôi đi miền Trung hay miền Bắc. Cũng có lúc muốn khuyến khích anh em trong nhà đọc thì lại đóng gói và gửi đi. Diễn tiến này quả thật rất bất tiện. Thế nên quyển nào đã thật sự thấy có giá trị thì cố gắng săn lùng, tìm thêm 1 bản hay 2 bản nữa để lưu tại Đà Nẵng và Hà Nội. 

Nếu bạn đọc nào thấy ảnh chụp sách lưu tại trang Tủ Sách Sân Khấu Điện Ảnh và có ý hỏi là sách còn không thì xin trả lời là còn. Tuy vậy, sách chúng tôi chỉ để đọc trong phạm vi gia đình nên không có ý nhượng lại. Nghĩa là không bán.

Trước đây, chúng tôi thỉnh thoảng vẫn giúp thông tin về nơi bán sách cho một số bạn. Nhưng theo ghi nhận trong khoảng nửa năm gần đây. Những nơi từng có sách cũng không còn. Điều này cũng không có gì khó hiểu. 

Sách trong phân loại Sân Khấu Điện Ảnh hầu như đã qua nhiều năm xuất bản. Trừ trường hợp tàng trữ lưu kho thì mới có nhiều. Còn phần lớn là nguồn trôi nổi ở thị trường sách cũ. Thỉnh thoảng có nhà này có, nhà kia có. Nếu có thì cũng chỉ có 1 bản. Nếu ai đó mua thì dĩ nhiên họ cũng chẳng còn. Cũng có nơi thu gom được 1 bộ (1 hợp tuyển nhiều quyển) và nếu có người mua thì họ cũng không thể ngay lập tức có 1 bộ thứ hai tương tự. 

Trong thời gian này (tháng 2 và cả năm 2020), chúng tôi tập trung hoàn toàn vào việc đọc sách và học tập. Những bài đăng nếu có sẽ đi sâu vào nội dung của từng quyển. Thế nên không thể hồi đáp thường xuyên cho các bạn. 

Các bạn có thể lấy các thông tin mô tả chi tiết về sách để tiếp tục tìm kiếm. Với nhiều thông tin mô tả sách thì lệnh tìm kiếm sẽ có xác suất cho ra kết quả nhiều hơn, chuẩn xác hơn. Đây cũng là một trong những kinh nghiệm đi tìm sách của chúng tôi.

- Thủ thư
28.2.2020