Trang

23.6.19

GÓC ĐỌC SÁCH CHỦ ĐỀ NGUYỄN KHẮC VIỆN

Chuyên đề Nguyễn Khắc Viện, Nguyễn Khắc Viện, Đạm Nhiên, Nhiên, Góc O, Góc Không, Góc Sách, Phòng đọc sách Nguyễn Khắc Viện, Yoga Dưỡng Sinh Nguyễn Khắc Viện, Con đường Nguyễn Khắc Viện, Dưỡng sinh Nguyễn Khắc Viện, Triển lãm sách Nguyễn Khắc Viện, Hồi ký Nguyễn Khắc Viện
Sau khi viết xong bài #3, tôi ngồi suy xét về những không gian phù hợp. Với tính cách chỉ thích làm việc những người quen (số người quen thì chỉ trên đầu ngón tay), tôi không có quá nhiều lựa chọn. 

Có tất cả 3 nơi. Nơi đầu ở quận 3. Nơi thứ hai ở quận Phú Nhuận. Nơi thứ ba ở quận Tân Bình. Tôi cảm thấy nơi thứ hai là phù hợp nhất, lại đúng thời. Nhưng tiếc là cơ sở vật chất vẫn đang trong quá trình xây dựng. Nơi thứ ba thì vì đã quá cận ngày, tôi muốn tổ chức buổi triển lãm song hành với lớp học yoga sẽ khai giảng vào 29.6. Thế nên tôi không có thời gian trao đổi với người chủ. Vậy là chỉ còn 1 nơi duy nhất và cũng là nơi tôi nhận được sự ủng hộ nhiệt thành ngay từ khi khơi gợi ý tưởng.

Đây là một căn phòng nhỏ nằm ở hẽm 51 Cao Thắng. Tôi biết đến nơi này cũng vào tầm tháng 6.2015, trùng thời điểm từ khóa “Nguyễn Khắc Viện” lần đầu tiên đăng nhập vào tâm trí. Sau 4 năm, cảm giác như mọi sự lại quay theo một vòng chu kỳ. Nhìn lại tất cả những gì hiện có, tôi xóa đi danh từ “triển lãm” và trả sự kiện trở về một mô tả chính xác và khiêm tốn, “góc đọc sách”.

Đây sẽ là nơi lưu giữ 12 quyển ký tên Nguyễn Khắc Viện hoặc học trò hay những người thân cân cụ. Ngoài ra, tôi cũng sẽ đăng thêm ảnh chụp các quyển khác không kịp vân tập về kịp trong đợt này. Để tỏ lòng cảm kích và tôn trọng người bảo trợ địa điểm. Tên gọi của không gian này được viết chính thức là “Phòng đọc sách Hiền Đức”.

Như vậy, sự kiện Góc Đọc Sách Nguyễn Khắc Viện sẽ bao gồm các thông tin chính yếu sau:

- Địa điểm: Phòng đọc sách Hiền Đức,
51/22/2 Cao Thắng, P3, Q3, Tp HCM.

- Đối tượng: Bất kỳ ai quan tâm đều có thể đến và ngồi đọc. 

- Thời gian: từ 22.6 đến 10.7.2019 

- Thời gian biểu của phòng đọc: buổi sáng (8:00 am đến 11:00 am). Buổi chiều tối từ 2:00 pm đến 8:00pm

- Nơi giữ xe máy: Ngay cạnh phòng đọc. Khi đến chỉ cần báo với phòng đọc là sẽ có người giúp giữ xe máy

- Nội quy phòng đọc: xin giữ yên lặng và nâng niu các trang sách.


Hướng dẫn đường vào Phòng đọc Hiền Đức











#Nhiên
23.6.2019