2.8.18

4 quyển sách về cuộc Tây Du của Huyền Trang

Đạm Nhiên, Góc O, Góc Sách, Huyền Trang,Tây Du, Các quyển sách về Huyền Trang

#HuyềnTrang (#Xuanzang), một phượt thủ, tôi gọi bằng tất cả sự kính trọng. Người cho tôi bài học đích thực về sự đi và về sự nghe nhìn trong khi đi.

4 quyển sách với tôi là vừa đủ để làm kẻ học trò học lại bài học về sự đi. Không phải đi đâu, đi được bao xa mà là nghe được gì, thấy được gì trong những cuộc lữ. Đi không phải để chứng tỏ, để hưởng thụ, để lánh nạn, để tìm quên. Đi với tròn vẹn ý nghĩa của sự học. Đi để học. Đi để ngày càng khiêm nhường. Đi để ngày càng tôn trọng vạn sự.

Quyển 1 [Tổng hợp các bút ký đi Tây Vực thỉnh kinh], dày nhất, xứng đáng với 4 tiếng, “chuẩn mực và cẩn trọng”, trong từng câu chữ, trong cách trình bày và sự chuyển ngữ.

Quyển 2 [Dõi bước Huyền Trang], với vô số đồ hình, ghi chú vắn tắt, thích hợp để tra cứu, tái hiện ký ức về hành trình Tây du.

Quyển 3 [Muôn dặm không mây], theo thể nhật ký sánh đôi, hòa lẫn người xưa và kẻ nay trong cùng một hành trình tìm về chân lý.

Quyển 4 [Đường Tam Tạng thỉnh kinh], mỏng nhất, như một cẩm nang bỏ túi, vừa vặn cho một hiểu biết giản dị về con người và những bước chân đi.

4 quyển là vừa đủ để tôi lên đường, học lại cách đi, rèn lại thái độ đi trong tâm tưởng, trước khi đến 1 ngày hội đủ nhân duyên. Ngày đó có thể tới hoặc không bao giờ. Quan trọng vẫn là sự rèn, sự học để khiêm nhường thêm kiên cố, để lòng tôn trọng chín mùi thêm hơn.

#Nhiên

Tây Du Ký, 4 quyển sách Tây Du, 4 quyển sách về Huyền Trang, đạm nhiên