Trang

1.9.17

Ảnh Vuông | Tủ Sách Điện Ảnh #1

Bức ảnh đại diện cho trang fanpage Tủ Sách Điện Ảnh là quyển Từ Vựng Điện Ảnh đặt trên một tấm ra bạc màu.

Quyển này không phải là tác phẩm chuyên ngành về điện ảnh đầu tiên mà tôi đọc nhưng lại chiếm một không gian đặc biệt trong trái tim tôi. 

Khi bước vào một vùng đất mới nếu không hiểu ngôn ngữ địa phương thì chẳng thể nào thâm nhập. Điện ảnh như một thế giới ước mơ mà tôi đã nhiều lần đến đi. Tôi nghĩ rằng mình chỉ mới dạo chơi, có khi lạc lối và thu hái chẳng được gì từ sau những cuộc lữ. Chung quy là vì tôi không có lộ trình và chẳng hiểu những mật ngữ riêng tư.

Giờ thì mọi sự đang khác đi theo một hướng phương tươi sáng. Chẳng dễ dàng gì để tìm được quyển này. Và sau 2 tháng lắng đọc, tôi vẫn chưa thể dứt ra 226 trang ngắn ngủi. Tôi đoan chắc mình sẽ còn quay lại, đọc lại, nghiền ngẫm lại nhiều lần thêm nữa. Sách giúp ích cho tôi rất nhiều trong việc đọc các quyển tiếng Việt khác và đặc biệt là các quyển tiếng Anh mà tôi đã sưu tầm được trong tủ sách điện anh cho riêng mình.

Trân trọng người tặng, trân trọng chủ biên, trân trọng từng trang sách, tôi đặt tác phẩm làm trung tâm của bức ảnh hình vuông, bức ảnh đại diện của nơi này.

Nhiên.

Từ vựng điện ảnh, Tủ sách điện ảnh, Đạm Nhiên