Trang

21.8.17

Thiên Thanh

Thiên Thanh, Đạm Nhiên, Bạn sách

Thường thì tôi chỉ nạp facebook của những ai tôi đã gặp và cảm thấy gần gũi về mặt căn tính. 

Tháng 8, cần tìm một số sách cũ, tôi chủ động kết nối với những bạn có chuyên môn. Do là người lạ nên văn hóa ứng xử của tôi là chủ động thông báo năm sinh trong tin nhắn làm quen. Nếu nhỏ hơn, chắc chắc tôi sẽ dùng kính ngữ.

Trong đợt này, tôi có thiện cảm với em Sách Thiên Thanh (STT). Văn là người. Hoặc tâm hồn lộ thiêng nhiều phần trong khi trình bày câu chữ. Đọc tâm tư của STT tôi thấy em có một nét rất quý. Đó là có lòng quan tâm thực sự đến bạn mua sách. Em không muốn người mua phải trả giá quá cao. Quan điểm của em rất rõ ràng. Đã bán sách cũ thì mình nên bán thấp. 

Tôi tin rằng nếu STT giữ được phẩm chất này tức sự quan tâm, không muốn người tìm đến mình phải chịu thiệt thòi, em sẽ đi xa trong một cuộc chơi khác, lớn hơn. Cuộc đời.

Phần trên là trực giác của tôi về STT. Trực giác thì có khi sai, khi đúng. Trực giác cần gặp gỡ trực tiếp để kiểm nghiệm. Ngày 20.8, tôi đến Phiên Chợ Sách. Khi ngồi nói chuyện với Mari (Góc Sách) thì đã thấy một em trai nở nụ cười đôn hậu với tôi ở cách đó vài bước chân. Em trai mặc áo màu Thiên Thanh, dáng người hơi đậm, nét mặt tươi vui, thân thiện. Tôi có đến bắt tay em và rất nhanh chóng biết rằng mình đã có thêm một thiện hữu. Áo em màu xanh da trời, màu thiên thanh và em đúng là Sách Thiên Thanh thật.

Tôi không phải hạng sang giàu để có thể mua hết tất cả các quyển sách trong phiên chợ. Sự thực là tôi nằm trong nhóm nghèo bền vững ở thành phố này. Đến phiên chợ sách cũ, tôi chỉ có thể đem về nhà vài quyển. Tiếc là tôi không lấy được quyển nào từ gian của STT. Nhưng tôi nghĩ sự sống tươi đẹp này không phải chỉ có sách. Đọc sách thì quan trọng nhưng đọc người cũng là một trải nghiệm cần thiết, có khi quan trọng hơn nhiều phần. Khi gặp một người tức cũng là một lần mở ra một trang mới, một chương mới đầy kỳ thú và thiêng liêng. Tôi tin rằng STT là một trang đẹp của tôi trong mùa mưa 2017.

Mong sao người em mang tên Thiên Thanh sẽ có nhiều thành tựu và bằng an trên từng chặng đường.

-Đạm Nhiên-
21.8.2017