Trang

11.11.19

TÌM EM | TSĐA#15

Tủ sách điện ảnh
Chào các bạn,

2 tháng qua, tôi có nhận được 4 tin nhắn, 3 bình luận hỏi về cách mua các quyển sách điện ảnh. Tôi đã trả lời 2 tin nhắn. Phần còn lại tôi chưa kịp trả lời.


Tôi gửi lời xin lỗi vì sự chậm trễ này.

Đây không phải trang bán sách và tôi cũng không có mặt trực tuyến thường xuyên trên trang này. Nay sau khi đã thu xếp công việc, xin phép dùng bài viết này để trả lời một lượt cho những bạn chưa nhận được hồi đáp.

Tôi ít khi trả lời qua hộp tin. Chủ yếu muốn dùng thư điện tử. Bạn nào đã gửi địa chỉ thư điện tử tôi sẽ trả lời riêng (dù vẫn trễ và xin thứ lỗi vì sự bất tiện này).  

Trong 2 tháng, tôi đã 2 lần đi bộ (và bus) để tìm sách cho một bạn. Rất tiếc cả 2 lần đều không gặp sách. Một lần tiệm đóng cửa, một lần quay lại thì không còn. Lần trước đó tôi đã thấy quyển bạn cần. Nhưng nay sau 2 lần nỗ lực thì không gặp sách. Mong bạn thông cảm vì tôi còn công việc nên chỉ có thể đi vào ngày nghỉ.

Những quyển sách còn lại dựa trên các tin nhắn và bình luận qua trang Tủ Sách Điện Ảnh, rất tiếc là tôi đều không có. Tôi có 1 bản lưu để đọc và học tập. Nếu có dư thì sẽ nhượng lại. Có một lần tôi đã thử tạo ra một cuộc đấu giá (vì chưa bao giờ nếm cảm giác này), do đó quyển sách mà 1 bạn hiện nay đang cần cũng đã ra đi theo dịp đó.

Tôi cũng xin nói rõ một lần nữa về việc sao chụp. Tôi không sao chụp giúp và không bao giờ muốn luân chuyển các dạng sách sao chụp. Tôi có suy nghĩ của riêng mình. Tài liệu liên quan đến sách duy nhất mà tôi sao chụp đó là các kịch bản điện ảnh. Ví như gần đây nhất tôi sao chụp quyển kịch bản của phim Joker (đạo diễn Todd Phillips, 2019). Theo tôi, việc tìm sách điện ảnh (không ngoài mục đích nâng cao kiến thức về phim) rất khó. Vậy thì giải pháp khả thi nhất đó là sưu tập các quyển kịch bản, xem phim và dùng nguồn cấp kịch bản để phân tích. Vừa xem, vừa học trong những ngày chờ gặp được quyển sách mà mình cần. 

Ở dạng kịch bản, tôi cũng không bao giờ luân chuyển các tài liệu sao chụp. Nếu cần các bạn tự tìm và tự in. Với một số phim, sau một thời gian ra rạp (trên dưới 5 năm), nhiều khi họ xuất bản chính thức quyển kịch bản. Tôi đã từng mua và cũng dành dụm tiền khi cần để mua hẳn những quyển như vậy. Dĩ nhiên, tài liệu sao chụp thì có rất nhiều. Phải là phim yêu thích lắm tôi mới chọn giải pháp mua sách.

Trang Tủ sách điện ảnh ở địa chỉ fb.com/TuSachDienAnh chỉ mong muốn giữ vai trò “gieo duyên”. Với việc cung cấp ảnh chụp trang bìa cùng một số thông tin nền về sách, trang này hy vọng sẽ là một kênh thông tin ấn tượng thị giác và thống kê dữ liệu để cơ may tìm ra sách của bạn yêu đọc tăng thêm. 

Một lần nữa, gửi đến các bạn lời xin lỗi vì sự chậm trễ trả lời.

#ThủThưTậpSự
4.11.2019
T/B:
- Nếu bạn nào vẫn kiên nhẫn đến dòng cuối cùng này thì tôi xin nói nhỏ một tin tốt cho bạn. Định kết thúc nhưng lúc này lục lọi trong ký ức, tôi nhớ có lần đã gửi sách ra Hà Nội cho một người bạn. Trong thùng sách đó hình như có một số quyển sách điện ảnh thuộc vào bộ sách Tủ Sách Điện Ảnh (bìa đen, khổ vuông). Vậy nên bạn nào cần có thể liên hệ kesachtrenmay@gmail.com để hỏi thử nhé.